Lan Can Cầu Trung Lê

Bậc cầu đã được tráng kẽm bằng phương pháp nhúng nóng và được sơn phủ để tăng độ bền, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của tư vấn giám sát và chủ đầu tư.

TỔNG QUAN VỀ HỆ THỐNG LAN CAN CẦU:

Lan can cầu là phần lan can chủ yếu được làm bằng thép và lắp đặt trên gờ chắn bê tông của cầu, lan can cầu không chỉ nhằm đảm bảo an toàn giao thông mà là bộ phận làm tăng tính thẩm mỹ của cả cây cầu. Lan can cầu bao gồm hệ cột, tay vịn và thanh chống giữa được mạ kẽm nhúng nóng hoặc sơn tĩnh điện với nhiều chủng loại, kích thước và kiểu dáng khác nhau. Tính thẩm mỹ được yêu cầu rất cao khi thiết kế lan can cầu nhất là các cầu trong khu vực thành phố hay các tuyến đường quan trọng.
Lan can cầu nói riêng và lan can nói chung là hệ thống công trình tương đối kiên cố, đóng vai trò như là một rào cản ở phía ngoài một con đường, một cây cầu, một ban công, hoặc kiến trúc khác.
–  Lan can cầu là một bộ phận kết cấu của cầu, có thể làm bằng thép, bằng bê tông hoặc bê tông – thép kết hợp, lan can cầu được lắp đặt trên gờ chắn ở hai bên cầu.
–  Lan can cầu đóng vai trò đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, bao gồm việc chuyển hướng các phương tiện đi sai đường trở lại lòng đường mà không gây nguy hiểm khi có va chạm. Lan can cầu thường cứng hơn và có khả năng chịu va chạm tốt hơn so với hộ lan đường.
–  Lan can cầu bao gồm hệ thống cột, tay vịn, thanh chống, các ốc liên kết giữa lan can và bản mặt cầu (nếu cần). Lan can cầu bằng thép thường được mạ kẽm nhúng nóng hoặc sơn tĩnh điện, có nhiều kiểu dáng, kích thước tùy theo mẫu thiết kế và yêu cầu của từng dự án.
 PHÂN LOẠI LAN CAN CẦU:
– Lan can cầu bê tông:

Bê tông là vật liệu phổ biến nhất được sử dụng để xây dựng cầu. Hệ thống lan can bê tông được gắn vào mặt cầu tạo thành hệ thống rào chắn bảo vệ chắc chắn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đây là sự lựa chọn tốt cho các khu vực đô thị có mật độ tham gia giao thông cao hoặc các loại cầu thường xuyên chịu tải của các loại xe tải nặng.

Lan can bằng bê tông thường có chi phí xây dựng ban đầu cao. Trong một số tình huống, lan can bằng bê tông có thể hạn chế hoặc cản trở tầm nhìn. Vì lý do như vậy, người ta thường kết hợp giữa bê tông và thép để thay thế lan can cầu bằng bê tông hoàn toàn.

– Lan can cầu bằng thép:

Lan can cầu bằng thép rất đa dạng và phong phú về thiết kế và mẫu mã, trong đó phổ biến nhất là hệ thống lan can bằng thép ống. Ưu điểm của lan can thép ống là đơn giản, dễ dàng lắp đặt, kết cấu thép vững chắc, giá thành hợp lý. Lan can cầu bằng thép có thể được xây dựng riêng biệt hoặc tích hợp vào lề đường bê tông hoặc tường bê tông thấp.

Lan can cầu bằng thép hoàn toàn có tính thẩm mỹ cao, nên những cây cầu đặt yêu cầu cao về thiết kế thường lựa chọn loại lan can này. Tuy nhiên hệ thống lan can cầu bằng thép mỏng hơn lan can cầu bằng bê tông, và thường được sử dụng cho cây cầu có lưu lượng giao thông không cao. Bên cạnh đó, do khả năng dễ bị ăn mòn và oxi hóa của kim loại, nên bề mặt sản phẩm bắt buộc phải xử lý bằng sơn tĩnh điện hoặc mạ kẽm nhúng nóng để khắc phục hạn chế này.

– Lan can kết hợp giữa dầm bê tông và thép:
Lan can cầu kết hợp giữa dầm bê tông và thép khắc phục điểm hạn chế của 2 loại lan can trên, đồng thời vẫn bảo đảm được độ an toàn và tính thẩm mỹ cho cây cầu.

Công ty chúng tôi sản xuất Lan can cầu Trung Lê, một sản phẩm an toàn dành cho các công trình giao thông. Sản phẩm này được chế tạo theo thiết kế riêng của công ty hoặc theo bản vẽ của quý khách hàng.

Chúng tôi cam kết đảm bảo chất lượng của sản phẩm và đã công bố chất lượng cho công chúng. Lan can cầu của chúng tôi đáp ứng các tiêu chuẩn BS EN 1317 và TC 22TCN272-05.

Chúng tôi sử dụng nguyên vật liệu nhập ngoại từ các công ty uy tín trên thị trường, để đảm bảo chất lượng cao cho sản phẩm của chúng tôi.

Tất cả các chi tiết của lan can cầu được gia công trên dây chuyền máy móc hiện đại, với độ chính xác cao, nhằm mang lại sự thuận lợi trong công tác lắp đặt cũng như đảm bảo độ bền của sản phẩm sau khi sử dụng.

Dưới đây là một số hình ảnh của Lan can cầu trước và sau khi lắp đặt: